Cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản

Cách xử lý mọi lời từ chối

bán hàng bất động sản và Cách xử lý mọi lời từ chối

bán hàng bất động sản và Cách xử lý mọi lời từ chối

Cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản

Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản để các saler hoàn thành công việc được suôn sẻ

sale-bds-1

Sale tư vấn bất động sản

1. Các tình huống và cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản

- Khách hàng từ chối với lý do giá của bạn quá mắc

Bạn nên khéo léo hỏi xem khách hàng thích gì ở những dự án đối thủ, đặt lại câu hỏi “giá mắc so với cái gì”. Bạn nên biết một khách hàng so với đối thủ hoặc chỉ là phản ứng tự nhiên. Và bạn phải thể hiện nghệ thuật xử lý lời từ chối này chính là chứng minh sản phẩm của bạn xứng đáng với mức giá đó.

- Khách hàng nói tôi đang rất bận

+ Phương án 1: xin khách hàng khoảng 5 đến 10 phút để trình bày những lợi ích mà khách hàng có thể có, chọn những điểm nhấn dự án mà bạn trình bày để cho khách hàng thấy họ sẽ được gì khi họ chọn bạn.

+ Phương án 2: xin lỗi khách hàng vì đã làm phiền nhưng bạn hãy ấn định lại thời gian cho cuộc gọi kế tiếp khi khách hàng đã có thời gian. Cũng có thể nhắn tin cho khách hàng về thời gian cũng như tên tuổi của bạn, đồng thời xin email để gửi thêm thông tin trước cho khách hàng.

- Tôi không thấy được lợi ích trong dự án của bạn

Bạn đừng vội phủ nhận lời từ chối của khách mà hãy xin lỗi, sau đó nói thêm những lợi ích mà khách hàng quan tâm. Hãy trả lời một cách chắc chắn phân tích những điểm lợi ích của dự án của mình cho khách hàng theo tiêu chí do họ đặt ra. Bạn nên nhớ không bán cái bạn có mà bán lợi ích khách hàng cần.

- Bất mãn với hoàn cảnh hiện tại và trút lên người bán hàng

Lúc này bạn nên hiểu rằng bạn không phải mục tiêu. Khách hàng của bạn đang có những rắc rối riêng, hãy bình tĩnh, tự tin, tích cực, lịch sự sẽ làm dịu những tiêu cực của khách hàng và khuyến khích họ cởi mở hơn để nghe bạn nói chuyện.

- Khách hàng đưa ra những câu hỏi phức tạp cho bạn

Đây chính là kiểu từ chối khoe khoang, họ muốn chứng tỏ họ biết nhiều về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, do đó khi gặp trường hợp này bạn hãy nhún nhường đáp lại. Để chứng tỏ bạn ấn tượng ra sao. Bạn hãy lịch sự, hòa nhã lắng nghe và để cho khách hàng nói. Hãy nhớ khi bạn khiến khách hàng cảm thấy mình quan trọng bằng cách tập trung lắng nghe thì họ sẽ thân thiện và mua sản phẩm của bạn.

- Khách hàng kiên quyết không mua

Bạn hãy làm giảm sự kiến quyết ban đầu bằng việc nói rằng “ thưa quý khách, cảm ơn đã dành thời gian cho tôi, hãy cứ thoải mái vì hôm nay tôi không cố gắng bán hàng mà chỉ muốn đặt vài câu hỏi xem có cách nào giải quyết để chúng tôi có thể giúp quý khách mua được bất động sản với mục tiêu và chi phí hiệu quả nhất”. Khi khách hàng thoải mái và cho phép đặt câu hỏi, hãy bắt đầu với các câu hỏi mở đã được lựa chọn để đánh giá khách hàng và tìm hiểu điều họ thật sự cần.

2. Kỹ năng chốt sales hiệu quả trong bán hàng bất động sản

- Cần lắng nghe và thấu hiểu

Khi các thượng đế đang nóng giận hãy khoan giải thích, thanh mình mà hãy mở rộng đôi tai lắng nghe bởi lắng nghe chính là phương pháp cần thiết nếu muốn giải quyết những bức xúc một cách tốt nhất.

- Thể hiện sự đồng cảm

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của họ để cho họ thấy được sự chia sẻ của công ty bạn với những tổn thất, phiền toái mà họ đang gặp phải. Những câu nói đồng cảm như tôi rất tiếc, tôi hiểu và tôi cảm nhận được… sẽ làm cho khách hàng thấy được sự quan tâm, lo lắng cho những gì họ đang gặp phải.

- Đặt câu hỏi và đưa ra giải pháp cụ thể

Ban nên đặt thêm nhiều câu hỏi để khai thác thêm các thông tin cần thiết để đưa ra phương án giải quyết khiếu nại nhanh chóng và lập tức để giúp khách hàng thỏa mãn.

- Chăm sóc và theo dõi sau khi thực hiện

Trong trường hợp chưa thể hoàn tất, bạn cần chủ động gọi điện thông báo, chia sẻ về các nguyên nhân, tình trạng, mức độ đã xử lý để khách hàng nắm rõ tiến trình giải quyết các vấn đề để họ yên tâm.

Theo dõi những diễn biến tiếp theo sau khi đã khắc phục sự cố cho khách hàng bằng việc hỏi han giúp khách hàng thấy được sự đồng hành, tinh thần và trách nhiệm của bạn.

mua-ban-nha-dat

Giúp khách hàng thấy được sự đồng hành, tinh thần và trách nhiệm của bạn

Bên cạnh giúp bạn có hướng giải quyết đối với những lời từ chối cho những tính huống cụ thể thì bạn cũng có thể biết được kỹ năng, nghệ thuật đối với nhân viên sales rồi đúng không nào. Chúc các bạn sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp của bạn nhé.       

Tin cùng chủ đề

Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản

Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản

SỐ LƯỢNG CẦN TUYỂN: 30 Nhân viên kinh doanhLƯƠNG + THƯỞNG- Lương cơ bản: 4.1 triệu – 7.1 triệu.- Hoa hồng 65% cao nhất thị trường hiện nay (từ 30 triệu – 100 triệu/deal)- Tham gia vào các khóa...

Những lỗi thường gặp khi tư vấn khách hàng bất động sản

Những lỗi thường gặp khi tư vấn khách hàng bất động sản

Chúng tôi sẽ giúp bạn tránh những lỗi thường gặp khi tư vấn khách hàng bất động sản cũng như kỹ năng chốt sales đỉnh cao trong tư vấnPhải làm sao để kh&aacute...

Cách đăng tin bất động sản hiệu quả trên internet

Cách đăng tin bất động sản hiệu quả trên internet

Ngày nay, khi mà người người, nhà nhà đều sử dụng internet, smarphone thì một kênh quảng cáo hữu dụng chính là quảng cáo trên website. Với thị trường bất động s...

Những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Hiện nay nghề môi giới bất động sản đang rất “hot” và giúp nhiều người giàu lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng thuận buồm...

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản thường xuyên gặp phải

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản thường xuyên gặp phải

Nhân viên môi giới có thể kiếm tới hàng chục triệu tới trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thu được khoản lời lớn...

Sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng

Sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng

Làm sao để tư vấn cho khách hàng đạt hiệu quả? Đây là điều mà không chỉ những sale mới vào nghề mà cả những sale có kinh nghiệm thường lo lắng và gặp ph...

Kinh nghiệm làm bất động sản cho người mới vào nghề

Kinh nghiệm làm bất động sản cho người mới vào nghề

Hiện nay, người làm nghề bất động sản buộc phải có khả năng và kiến thức. Với những người mới vào nghề cần nắm rõ kinh nghiệm làm bất động sản để c&oacute...

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm những gì và bản chất của ngành này như thế nào. Môi giới bất động sản được biết đến là những ho...

Ba bước đệm của nghề môi giới bất động sản

Ba bước đệm của nghề môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản là nghề còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam, nhưng đây lại đang là lĩnh vực được ví như thỏi nam châm hút lực lượng lao động, đặc biệt...