Những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

nghề môi giới bất động sản đang rất

nghề môi giới bất động sản đang rất

Những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Hiện nay nghề môi giới bất động sản đang rất “hot” và giúp nhiều người giàu lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng thuận buồm xuôi gió mà có thể “đổi đời” với công việc này. Muốn giàu thì phải bán được nhiều sản phẩm, muốn bán được sản phẩm thì phải có khách hàng. Vậy phải làm thế nào để các “thượng đế” tìm đến với bạn giữa một rừng người môi giới? Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng bất động sản rất hiệu quả mà bạn nên biết.

1. Phát tờ rơi, treo băng rôn, đăng báo giấy

Đây là phương pháp từ thời “sơ khai” trong kinh doanh bất động sản. Trước khi đi phát tờ rơi hoặc treo băng rôn, bạn cần dự đoán những khu vực tập trung khách hàng tiềm năng như: các khu vực nhà ở, ngã tư đường, công viên, các công ty, cơ quan lớn,... trong bán kính từ 3 - 4km gần dự án. Hãy cố gắng tiếp cận khu vực càng đông dân cư càng tốt.

phat-to-roi-du-an

Bạn cũng có thể mở rộng địa bàn ra các tỉnh để kiếm được khách. Hãy lập nhóm với các bạn môi giới khác và tổ chức đi xuống các tỉnh lân cận khu vực có dự án để phát tờ rơi cho khách hàng. Đối tượng khách hàng nhắm đến ở đây là các gia đình có nhu cầu mua nhà cho con lên thành phố sinh sống, học tập, làm việc nên cần chọn những địa điểm đông đúc như tại các chợ, các siêu thị hoặc thậm chí là đi đến từng nhà.

Đối với hình thức đăng báo giấy, có thể lựa chọn những đầu báo phổ biến có lượng người đọc cao như Tuổi Trẻ, Thanh Niên,... để đăng tin quảng cáo.

2. Gọi điện trực tiếp giới thiệu dự án (Telesale)

Đây là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đang được áp dụng rất phổ biến và được xem là mang lại hiệu quả tốt. Đầu tiên, các sàn giao dịch sẽ tìm mua data số điện thoại khách hàng, là một danh sách gồm các khách hàng tiềm năng có khả năng tài chính mạnh để mua nhà và phân phối xuống cho nhân viên môi giới để giới thiệu dự án. Bạn cũng có thể tự tìm mua data này. Data tiềm năng thường được mua từ ngân hàng, cơ quan thuế, phòng Tài nguyên - môi trường, Ủy ban nhân dân, hệ thống cửa hàng, siêu thị, nhân viên nội bộ trong cơ quan ở khu vực lân cận dự án…

goi-dien-cho-tep-data-khach-hang

Để thành công bằng phương pháp telesale, bạn phải luyện tập kỹ năng nói chuyện, khả năng giao tiếp và thuyết phục người khác qua điện thoại. Ngoài ra hãy phân loại khách hàng rõ ràng để xác định thời gian phù hợp tương tác với họ. Bên cạnh đó bạn còn cần một lòng kiên nhẫn và tinh thần bền bỉ vì sẽ không thiếu lúc bị khách hàng từ chối hoặc cáu gắt rồi tắt máy ngang. Kỹ năng giao tiếp là quan trọng, nhưng cũng phải nhớ mục tiêu của telesale là bạn phải chốt được cuộc hẹn tư vấn với khách hàng.

3. Spam SMS

Phương pháp này sử dụng phần mềm bắn tin nhắn SMS để gửi tin đến hàng loạt khách hàng, danh sách số điện thoại thường lên đến hàng trăm ngàn tùy quy mô tổ chức. Số điện thoại có thể là ngẫu nhiên được lấy một cách tràn lan hoặc đánh theo từng đối tượng cụ thể.

4. Trực tại dự án và tư vấn trực tiếp

Đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản rất hiệu quả, có điều bạn sẽ phải chịu khó “dầm mưa dãi nắng” tại nơi đang xây dựng bất động sản trong suốt thời điểm nóng mở bán.  Thông thường các sàn giao dịch sẽ mở văn phòng tư vấn ngay cạnh dự án để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhân viên môi giới, họ có thể ngồi trong văn phòng hoặc đứng trực trước công trình. Có khá nhiều khách hàng đọc được thông tin về dự án và muốn đến tận nơi để xem xét, đây sẽ là cơ hội vàng để bạn thu hút, tư vấn sản phẩm và chốt sale một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, khi may mắn “bắt” được khách và kể cả đã môi giới thuận lợi, bạn vẫn phải thường xuyên và khéo léo chăm sóc khách hàng một cách chu đáo để có thể chốt được sale, hãy cẩn thận đừng để phía đối thủ cướp mất khách của bạn.

5. Đăng tin trên các website rao vặt bất động sản

Bạn có thể đăng tin nhà đất trên các website rao vặt bất động sản. Website càng nhiều người truy cập, càng nổi tiếng thì tin bài của bạn sẽ càng tiếp cận được nhiều khách hàng.

thong-ke-viec-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san

Lưu ý: Đối với những website có lượng truy cập lớn thì nên chọn thời điểm đăng tin thích hợp để tin ít bị trôi. Cần tạo sự khác biệt bằng cách đặt tiêu đề, xây dựng nội dung bài viết mang thông điệp hấp dẫn, nhấn mạnh những tiện ích của sản phẩm để thu hút người đọc.

6. Tạo website, làm SEO, chạy quảng cáo

Một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến hiện nay là đầu tư làm web dự án theo nhóm, hoặc chạy Google AdWords để có thể tiếp cận khách tốt hơn. Tuy nhiên cần xem xét tính chất của dự án để quyết định cách làm hiệu quả. Ví dụ, đối với dự án cần chạy gấp rút và nhanh thì nên dùng Google AdWords, với dự án dài hơn thì việc quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nếu đầu tư SEO.

quang-cao-adword-google

Facebook cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Bằng cách đăng tin lên các group công cộng, hoặc tạo fanpage và sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, sẽ có kha khá người quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Đây là một nguồn khách hàng rất tiềm năng. Tuy nhiên, hiện có nhiều môi giới khác cũng thường xuyên vào nhưng Fanpage này để tìm khách nên cần thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị mất khách.

Ngoài ra, có một cách thu hút người mua nữa là liên hệ quảng cáo trực tiếp với các website có cho treo banner quảng cáo.

Trên đây là chia sẻ về những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả. Hãy cố gắng tận dụng triệt để mọi yếu tố mà bạn có được: sự trợ giúp của công nghệ, tính kiên nhẫn, rèn luyện kỹ năng mềm, luôn thích nghi với sự thay đổi và nhất là phải tâm huyết với nghề. Có như thế bạn mới có thể tìm được nhiều khách hàng, và nếu bạn khéo léo nhanh nhạy, sẽ có những người trong số đó trở thành “mối quen” của bạn, nhờ vậy công việc sau này sẽ thuận lợi hơn nhiều đấy.

(Sưu tầm)

Tin cùng chủ đề

Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản

Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản

SỐ LƯỢNG CẦN TUYỂN: 30 Nhân viên kinh doanhLƯƠNG + THƯỞNG- Lương cơ bản: 4.1 triệu – 7.1 triệu.- Hoa hồng 65% cao nhất thị trường hiện nay (từ 30 triệu – 100 triệu/deal)- Tham gia vào các khóa...

Cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản

Cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản

Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn cách xử lý mọi lời từ chối trong bán hàng bất động sản để các saler hoàn thành công việc được suôn sẻSale t...

Những lỗi thường gặp khi tư vấn khách hàng bất động sản

Những lỗi thường gặp khi tư vấn khách hàng bất động sản

Chúng tôi sẽ giúp bạn tránh những lỗi thường gặp khi tư vấn khách hàng bất động sản cũng như kỹ năng chốt sales đỉnh cao trong tư vấnPhải làm sao để kh&aacute...

Cách đăng tin bất động sản hiệu quả trên internet

Cách đăng tin bất động sản hiệu quả trên internet

Ngày nay, khi mà người người, nhà nhà đều sử dụng internet, smarphone thì một kênh quảng cáo hữu dụng chính là quảng cáo trên website. Với thị trường bất động s...

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản thường xuyên gặp phải

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản thường xuyên gặp phải

Nhân viên môi giới có thể kiếm tới hàng chục triệu tới trăm triệu mỗi tháng. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thu được khoản lời lớn...

Sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng

Sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng

Làm sao để tư vấn cho khách hàng đạt hiệu quả? Đây là điều mà không chỉ những sale mới vào nghề mà cả những sale có kinh nghiệm thường lo lắng và gặp ph...

Kinh nghiệm làm bất động sản cho người mới vào nghề

Kinh nghiệm làm bất động sản cho người mới vào nghề

Hiện nay, người làm nghề bất động sản buộc phải có khả năng và kiến thức. Với những người mới vào nghề cần nắm rõ kinh nghiệm làm bất động sản để c&oacute...

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm những gì và bản chất của ngành này như thế nào. Môi giới bất động sản được biết đến là những ho...

Ba bước đệm của nghề môi giới bất động sản

Ba bước đệm của nghề môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản là nghề còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam, nhưng đây lại đang là lĩnh vực được ví như thỏi nam châm hút lực lượng lao động, đặc biệt...